Visa Hàn QuốcVisa quốc tế

Hướng dẫn khách tự xin visa hàn quốc

Kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc

Theo quan điểm và kinh nghiệm của mình, visa Hàn Quốc khó hơn Đài Loan nhưng dễ hơn visa Nhật Bản. Việt Nam được đánh giá là một thị trường du lịch quan trọng của Hàn Quốc. Nên nếu hồ sơ của bạn sạch sẽ, logic và hợp lý thì sẽ được duyệt ngay.

Một vấn đề khách quan chúng ta không kiểm soát được đó là những người đi tour, đi du lịch tự túc rồi trốn ở lại bất hợp pháp. Mỗi năm lại có rất nhiều vụ, và sau mỗi vụ thì các nhân viên lãnh sự lại thẩm định hồ sơ kỹ càng hơn.

Nơi sinh, nơi đăng ký hộ khẩu cũng ảnh hưởng đến kết quả visa Hàn Quốc. Các tỉnh, thành phố nằm trong blacklist Hàn Quốc bao gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình

Địa chỉ Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM

  • Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Số điện thoại phòng Visa Hàn Quốc 02838243311; Số tổng đài: 02838248531 ext- 0 (gặp tổng đài viên)
  • Thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 6. Giờ làm việc 09:00 – 17:00, nghỉ trưa 12:00 – 13:30
  • Thời gian nhận hồ sơ visa du lịch tự túc: Buổi sáng từ 09:00 – 12:00. Buổi chiều chỉ tiếp nhận các hồ sơ đã lấy số thứ tự từ buổi sáng: 13:30 – 14:00. Những ngày đông khách có thể sẽ ngưng lấy số sớm hơn.
  • Thời gian trả kết quả visa: 15:00 – 17:00

Đối tượng nộp hồ sơ tại Lãnh sự

Phụ thuộc vào nơi sinh trên hộ chiếu. Nơi sinh từ Quảng Nam trở vào Nam nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh. Nơi sinh từ Đà Nẵng trở ra Bắc nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội

Nơi sinh từ Đà Nẵng trở ra Bắc để nộp hồ sơ ở TPHCM cần có thêm sổ hộ khẩu/sổ tạm trú/giấy xác nhận tạm trú/CMND thể hiện địa chỉ cư trú từ Quảng Nam trở vào Nam. Riêng nơi sinh thuộc 6 tỉnh, thành phố blacklist (Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình) bắt buộc phải có sổ tạm trú, không nhận giấy xác nhận tạm trú.

Một số đặc điểm visa du lịch Hàn Quốc tự túc

Loại visa

Với những người mới xin visa du lịch tự túc Hàn Quốc thì loại visa là loại C-3 thông thường. Đây là loại visa ngắn hạn có thời hạn 3 tháng và thời gian lưu trú tối đa do Lãnh sự quyết định, thường là 15 ngày.


Visa Hàn Quốc loại C-3-9 ngắn hạn nhập cảnh 1 lần

Với những người đã đi Hàn Quốc rồi, thì có thể xin visa nhập cảnh nhiều lần. Chiếu theo quy định của Hàn Quốc, người từng nhập cảnh trên 4 lần trong vòng 2 năm gần nhất và không vi phạm quy định xuất nhập cảnh thì có thể đăng ký loại visa nhập cảnh nhiều lần. Loại visa này có thời hạn 5 năm, có thể nhập cảnh nhiều lần, thời hạn tối đa mỗi lần nhập cảnh là 30 ngày. Thường khi xin visa Hàn Quốc lần thứ 2 hoặc 3, nhân viên tiếp nhận sẽ chủ động hướng dẫn bạn làm visa nhập cảnh nhiều lần.


Visa Hàn Quốc C-3-9 loại nhập cảnh nhiều lần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *